Định hướng, chiến lược, quy hoạch

Từ ngày 06-08/9/2018, Hà Tĩnh tham gia quảng bá hình ảnh du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2018). Đây là một trong những sự kiện du lịch thường niên lớn nhất Việt Nam, do Tổng cục Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2018 với chủ đề "Cửa ngõ đến với du lịch châu Á" nhằm nêu cao ý tưởng, định hướng kết nối TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam với các điểm đến, thành phố, quốc gia trong khu vực, đồng thời tạo diễn đàn chuyên nghiệp cho cơ quan quản lý du lịch, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch gặp gỡ, trao đổi hợp tác, cùng phát triển.

Hội chợ năm nay thu hút khoảng 300 người mua, 400 người bán và 35.000 khách tham quan thương mại trong và ngoài nước. Các hoạt động chính của ITE HCMC 2018 bao gồm: Hội chợ, Chương trình người mua và báo chí, Lễ khai mạc, các Hội thảo chuyên đề giới thiệu một số thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng ITE HCMC 2018, Ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch…

Tham gia sự kiện này, tỉnh Hà Tĩnh liên kết với Quảng Bình thiết kế chung không gian trưng bày, giới thiệu các điểm đến du lịch 2 tỉnh thông qua hình ảnh, ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp, sự kiện văn hóa du lịch, các chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch của các doanh nghiệp. Đến với Hội chợ, bên cạnh mục đích giới thiệu hình ảnh điểm đến, tiềm năng và các sản phẩm dịch vụ du lịch của địa phương đến với thị trường khách du lịch trong và ngoài nước, Hà Tĩnh còn đề cao việc tăng cường liên kết phát triển du lịch với các tỉnh phía Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh thực sự là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là điểm hẹn hấp dẫn của doanh nghiệp du lịch tại các nước cũng như khách tham quan, từ đó thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, góp phần vào sự phát triển, đoàn kết, hữu nghị, hòa bình, thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Lê Hoa